กิจกรรมศึกษาดูงาน ณ ประเทศไต้หวัน

ศูนย์ระบบเครื่องกลชาญฉลาดเพื่อความยั่งยืนนำคณาจารย์และบุคลากรภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ไปเยี่ยมชมและดูงาน ณ ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 15 – 18 พฤษภาคม 2567 โดยได้เดินทางไปยัง

1. ITRI INDUSTRIAL TECHNOLOGY RESEARCH INSTITUTE องค์กรด้านวิจัยและพัฒนา เทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมชั้นนำของไต้หวัน (และของโลก) แห่งหนึ่ง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในอุตสาหกรรมการผลิต โดยเฉพาะอิเล็กทรอนิคส์ของไต้หวัน ทาง ITRI INDUSTRIALTECHNOLOGY RESEARCH INSTITUTE ได้ให้ความรู้และแนะวิวัฒนาการด้านด้านพัฒนาและการวิจัยด้านต่าง ๆ อาทิเช่น การวิจัยและพัฒนาด้านคอมพิวเตอร์ การวิจัยและพัฒนาทางด้านการออกแบบและขึ้นรูปชิ้นงานเพื่อรองรับความแข็งแรง เช่น เฟรมรถจักรยานแข่งขัน ไม้เทนนิส การวิจัยและพัฒนาทางด้านการแพทย์ การพัฒนาและวิจัยทางด้านระบบความปลอดภัยเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และด้านอื่น ๆ และเยี่ยมชมการพัฒนาระบบรถยนต์ไฟฟ้าที่ทาง ITRI INDUSTRIAL TECHNOLOGY RESEARCH INSTITUTE ได้ทำการศึกษาวิจัยและพัฒนาระบบ และได้ทดสอบนั่งรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งได้นำเทคโนโลยีใหม่เข้าไปติดตั้งในระบบ

2. MINTH UNIVERSITY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY MITUST ชมการสาธิตและนั่งรถขับขี่อัตโนมัติ ของบริษัท TURING DRIVE ณ MINTH UNIVERSITY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY (MITUST) ได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ในการพัฒนานะบบยานยนต์อัตโนมัติ รวมถึงการวิจัยและทดสอบระบบยานยนต์อัตโนมัติ ซึ่งทาง MINTH UNIVERSITY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY MITUST ได้ทำการทดสอบและพัฒนาระบบยานยนต์อัตโนมัติ ซึ้งก้าวหน้าเป็นอย่างมากเพื่อนำมาพัฒนาใช้กับระบบยานยนต์อัตโนมัติ และปรับปรุงนำมาใช้ในการเรียนการสอนแลการวิจัยและพัฒนาต่อไป และ

3. NATIONAL TAIPEI UNIVERSITY OF TECHNOLOGY ได้เยี่ยมชมและศึกษาการพัฒนาระบบยานยนต์อัตโนมัติและการพัฒนาระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติ การวิจัยและพัฒนาระบบยานยนต์และเทคโนโลยีที่นำมาใช้กับระบบยานยนต์อัตโนมัติ การเรียนการสอนใน Lab เพื่อการวิจัยและพัฒนาซึ่งนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้กับการเรียนการสอนและสามารถนำไปปรับใช้กับการวิจัยและพัฒนาต่อไปและได้ทดสอบนั่งรถยนต์อัตโนมัติไร้คนขับ